บทความ

หลังคา shingle roof มีขั้นตอนการติดตั้งอย่างไรบ้าง?

หลังคา shingle roof มีขั้นตอนการติดตั้งอย่างไรบ้าง?

ในการใช้งานหลังคา shingle roof นั้นเรื่องของการติดตั้งเป็นสิ่งที่ไม่อาจมองข้ามไปได้ง่าย ๆ และเพื่อให้บ้านของทุกคนโดดเด่นสวยงามด้วยหลังคาที่มีประสิทธิภาพทั้งตัววัสดุและการติดตั้ง ใช้งานกันยาว ๆ ไม่ต้องซ่อมแซม หรือเปลี่ยนใหม่บ่อย จึงมีขั้นตอนการติดตั้งมาบอกต่ออย่างละเอียด จะต้องติดตั้งอย่างไรบ้างไปติดตามพร้อม ๆ กันได้เลย

แนะนำการติดตั้งหลังคา shingle roof ที่เหมาะสม

1. หากเป็นการเปลี่ยนหลังคา ให้เอาของเก่าออกก่อน

สำหรับใครที่อยากเปลี่ยนจากหลังคาเก่าเป็นกระเบื้องชิงเกิ้ลอันดับแรกคือให้เปลี่ยนหลังคาเก่าออกก่อน โดยจะต้องตรวจสอบดูด้วยว่ามีโครงตรงไหนที่ต้องซ่อมแซมหรือไม่ ซึ่งปกติแล้วโครงหลังคาที่ดีจะต้องมีพื้นที่ให้อากาศได้ถ่ายเท ป้องกันการเกิดเชื้อราจากความชื้นจนทำให้หลังคาซิงเกิ้ลรูฟใหม่เสื่อมสภาพง่าย

2. ทำโครงหลังคาเพื่อติดตั้ง

เมื่อทำการรื้อของเดิมออกมาแล้ว หรือเตรียมจะติดตั้งหลังคาโลสโล๊ป 2 องศา สำหรับหลังคาองศาต่ำ หรือหลังคาแผ่นยางมะตอยแผ่นใหม่ ด้วยวัสดุส่วนใหญ่ก็จะเป็นยางมะตอย หรือที่รู้กันดีว่านี่คือหลังคากระเบื้องยางซึ่งมีคุณสมบัติปกป้องหลังคาจากการรั่วซึมได้อย่างดี ทำให้มีพื้นผิวที่หนาแน่นขั้นตอนเบื้องต้นต้องทำดังนี้

- ยึดไม้ทนความชื้นด้วยสกรูเกลียวปล่อย หรือปลายสว่าน ให้ติดกับแปเหล็ก (เว้นระยะห่างประมาณ 3-4 มม. / แผ่น)
- ปูกระดาษกันน้ำจากล่างขึ้นบน มีระยะซ้อนทับ 5 ซม. ตามแนวเส้นขีดแนวนอน ส่วนแนวตั้งมีระยะซ้อนทับ 10 ซม. ยึดด้วยตะปู หรือลวดเย็บเพื่อทำให้การมุงหลังคาเรียบเนียนเสมอกันและไม่ยับ ไม่เสียทรง
- ติดตั้งเหล็กฉากกันน้ำ หากเป็นบริเวณปั้นลมให้ติดบนกระดาษกันน้ำ ขณะที่ตรงเชิงชายให้ติดไว้ใต้กระดาษกันน้ำเพื่อไม่ให้น้ำไหลย้อนกลับไปสัมผัสกับหัวไม้อัด

3. ติดตั้งกระเบื้องซิงเกิ้ลได้เลย

หลังจากที่มีการติดตั้งวัสดุมุงหลังคาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ก็ต้องเลือกติดตั้งหลังคา Shingle Roof ได้เลยทันทีเริ่มต้นจากใช้แผ่นซิงเกิ้ลรูฟ 1 ชั้น ตัดครึ่งล่างทิ้ง ยึดกับไม้อัดด้วยแม็กคู่หรือตะปูหัวโตตรงชายหลังคาซิงเกิ้ลรูฟ แล้วติดตั้งทับขึ้นต่อไปเรื่อย ๆ ได้เลย ไล่จากส่วนล่างทบส่วนบนของกระเบื้องชั้นล่าง ตอกตะปูหรือลวดเย็บบนกระเบื้องตรงจุดที่จะมีการซ้อนทับเพื่อหลีกเลี่ยงการฉีกของแถบกาวด้วยทำแบบนี้ไปเรื่อย ๆ จนครบ ที่สำคัญควรติดตั้งหลังคายางมะตอยตามคู่มืออย่างเคร่งครัด

อย่างไรก็ดี หากเกิดความเสียหายต่อหลังคา ชิงเกิ้ลรูฟให้คุณเริ่มตรวจสอบว่ามีส่วนอื่นเสียหายเพิ่มเติมหรือไม่ หากพบเจอต้องค่อย ๆ นำแผ่นยางมะตอยมุงหลังคาอันดังกล่าวเก่าออก ระวังอย่าให้แผ่นอื่นเสียหาย นำกระเบื้องซิงเกิ้ลชื้นใหม่ใส่แทนแล้วยึดด้วยตะปูตอกสังกะสี

หลังจากซ่อมหมดแล้วก็ดูว่ามีปัญหาอื่นอีกหรือไม่ หากมีก็รีบแก้ปัญหาต่อทันทีเลย เพราะอาจเป็นจุดที่เกิดน้ำขัง หรือรั่วซึมต่อมาในระยะยาวได้ แต่ถ้าใครไม่แน่ใจก็แนะนำให้จ้างช่างมืออาชีพตั้งแต่แรกทุกอย่างจะเรียบร้อยชัวร์

รับผลิตหลังคา ชิงเกิ้ลรูฟ, สโลปหลังคา / สนใจสอบถามเพิ่มเติม
Inbox : https://www.facebook.com/JPROOFTH/
Line@ : @jproof
Website : https://www.roofjp.com
Tel : 0828888166

บทความอื่นๆที่น่าสนใจ

บริษัท เจพี พรีเมี่ยมเฮ้าส์ จำกัด | รับติดตั้งหลังคาชิงเกิ้ลรูฟ (หลังคายางมะตอย)

บริษัท เจพี พรีเมี่ยมเฮ้าส์ จำกัด

นำเข้าและจัดจำหน่ายหลังคาชิงเกิ้ลรูฟ หลังคาโลสโล๊ป องศาต่ำ จากประเทศอเมริกา ยุโรป และประเทศที่ผลิต ได้มาตรฐานทั่วโลก บริการเป็นกันเองรวดเร็ว ยินดี ให้คำปรึกษาก่อนตัดสินใจเลือกใช้

ติดต่อเรา
• FAX : 02 101 3292
• EMAIL : [email protected]

Copyright © 2024 JP Premium House Co.,Ltd.​