บทความ

หลังคาชิงเกิ้ลรูฟ คืออะไร? ​

หลังคาชิงเกิ้ลรูฟ คืออะไร? ​

หลังคากระเบื้องยางชิงเกิ้ลรูฟ คือหลังคาบ้านราคาไม่แพง เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ทนทาน มีหลายสี สไตล์ และรูปแบบให้เลือกใช้ หลังคาชิงเกิ้ลรูฟทนทานต่อการผุกร่อน กระเทาะ ขึ้นรา สีด่าง บุบ และไม่อมความชื้น ยางมะตอยยังมีคุณสมบัติเป็นฉนวนกันความร้อน จึงช่วยประหยัดค่าไฟฟ้าได้อีกด้วย

นอกจากนี้ การซ่อมแซมหลังคาชิงเกิ้ลรูฟยังง่ายดายหากเกิดรูรั่ว เพียงลงวัสดุอุดรูรั่ว หรือเปลี่ยนกระเบื้องชิงเกิ้ลบางจุด ก็เพียงพอที่จะทำให้หลังคากลับมาสวยงามอีกครั้ง

ความแตกต่างหลักระหว่าง แผ่นหลังคากระเบื้องยางชิงเกิ้ล กับ แผ่นยางมะตอยมุงหลังคา
แผ่นยางมุงหลังคาชิงเกิ้ลรูฟ มักทำมาจากวัสดุสังเคราะห์ชั้นเดียวที่มีชื่อว่า เอทิลีน โพรพิลีน ไดอีน มอนอเมอร์ ส่วนแผ่นยางมะตอยมุงหลังคานั้น ทำมาจากเส้นใยแก้วเคลือบยางมะตอยซึ่งมีลักษณะเป็นกรวดละเอียด แต่ละแบบมีความพิเศษแตกต่างกันไป เช่น แผ่นยางมุงหลังคาชิงเกิ้ลเหมาะสำหรับหลังคาราบ ส่วนแผ่นยางมะตอยมุงหลังคานั้น เหมาะสำหรับหลังคาสโลป อย่างไรก็ตาม แผ่นยางมุงหลังคาชิงเกิ้ลรูฟสามารถใช้มุงสโลปหลังคาได้เช่นกัน เพียงวางทับลงบนกระเบื้องหลังคาเก่า โดยปูชั้นฉนวนโฟมรองเอาไว้ตรงกลาง

หลังคาชิงเกิ้ลรูฟยาง มักมีราคาสูงกว่าหลังคายางมะตอยสามถึงสี่เท่า แต่หากคำนวณราคาในระยะยาว ชิงเกิ้ลรูฟยางจะเป็นตัวเลือกที่ดีกว่า เพราะช่วยลดค่าไฟฟ้าระยะยาว และทนทานกว่าหลังคาแผ่นยางมะตอย นอกจากนี้ หลังคาชิงเกิ้ลรูฟยางยังมอบภาพลักษณ์หรูหราในราคาถูกกว่า

แผ่นมุงหลังคาทั้งสองประเภททำมาจากวัสดุน้ำหนักเบา กระบวนการติดตั้งจึงรวดเร็วและง่าย แม้ค่าติดตั้งหลังคากระเบื้องยางจะแพงกว่า แต่เมื่อเวลาผ่านไป ค่าบำรุงรักษาจะถูกกว่าหลังคายางมะตอยมาก

ข้อดีและข้อเสียของหลังคากระเบื้องยาง
แผ่นมุงหลังคากระเบื้องยางไม่เพียงลดการรั่วซึมเท่านั้น แต่ยังทำหน้าที่เป็นฉนวนแน่นหนา เพราะชั้นเยื่อสังเคราะห์ของแผ่นมุงหลังคาประเภทนี้แข็งแกร่ง กันน้ำ และค่อนข้างยืดหยุ่น

อีกหนึ่งข้อดีของแผ่นมุงหลังคากระเบื้องยางก็คือ ช่วยประหยัดพลังงาน เพราะทำมาจากวัสดุรีไซเคิลถึง 95% เช่น ยาง พลาสติก และฝุ่นหินชนวน นอกจากนี้ แผ่นมุงหลังคาที่ใช้แล้วยังสามารถนำมาหลอม และรีไซเคิลเป็นผลิตภัณฑ์ใหม่ที่มีสีและรูปแบบหลากหลาย

อย่างไรก็ตาม หลังคากระเบื้องยางอาจขึ้นราเป็นจุดสีดำ แต่ก็ไม่ใช่เรื่องที่น่ากังวลหากทำความสะอาดอย่างสม่ำเสมอ สำหรับใครที่อยากเพิ่มเกราะป้องกันรังสียูวี ต้องระวังอย่าทาน้ำยาเคลือบที่มีส่วนผสมของสารที่กลั่นจากปิโตรเลียม เพราะสารเหล่านี้จะทำให้แผ่นหลังคากระเบื้องยางพอง และน้ำอาจซึมเข้าโครงสร้างรองรับหลังคาได้

ค่าใช้จ่ายอื่น ๆ และการดูแลรักษาหลังคา
ค่าใช้จ่ายอื่น ๆ เช่น วัสดุมุงหลังคาที่หนาขึ้นมา การซ่อมแซม แผ่นรองใต้หลังคา ฉนวน หรือการยืดระยะเวลาประกันสินค้า อาจทำให้ต้นทุนการติดตั้งหลังค่าเพิ่มขึ้นได้ อย่างไรก็ตาม แผ่นหลังคากระเบื้องยางส่งถึงบ้านง่ายกว่า เพราะน้ำหนักเบา สำหรับการดูแลรักษา กระเบื้องชิงเกิ้ลยางต้องทาสีใหม่เพียงครั้งเดียวทุก ๆ สิบปี แต่วัสดุหลังคาประเภทอื่น ๆ นั้นร้าวง่าย จึงต้องดูแลรักษาบ่อยกว่า

ราคาหลังคาซิงเกิ้ลรูฟ ตารางเมตรละที่ถูกที่สุดต้องของ RoofJP.com เท่านั้น  หลังคาชิงเกิ้ลรูฟ ราคาถูก มีจำหน่ายที่ RoofJP.com เท่านั้น    

แหล่งที่มา :
https://modernize.com/roof/shingles/rubber
https://www.hansons.com/Blog/2018/04/26/rubber-or-asphalt-shingles/
https://www.hedrickconstructioninc.com/blog/the-benefits-of-rubber-roofing

18-roofjp_com-MTTA-Phanchita

รับผลิตหลังคา ชิงเกิ้ลรูฟ, สโลปหลังคา / สนใจสอบถามเพิ่มเติม
Inbox : https://www.facebook.com/JPROOFTH/
Line@ : @jproof
Website : https://www.roofjp.com
Tel : 0828888166

บทความอื่นๆที่น่าสนใจ

บริษัท เจพี พรีเมี่ยมเฮ้าส์ จำกัด | รับติดตั้งหลังคาชิงเกิ้ลรูฟ (หลังคายางมะตอย)

บริษัท เจพี พรีเมี่ยมเฮ้าส์ จำกัด

นำเข้าและจัดจำหน่ายหลังคาชิงเกิ้ลรูฟ หลังคาโลสโล๊ป องศาต่ำ จากประเทศอเมริกา ยุโรป และประเทศที่ผลิต ได้มาตรฐานทั่วโลก บริการเป็นกันเองรวดเร็ว ยินดี ให้คำปรึกษาก่อนตัดสินใจเลือกใช้

ติดต่อเรา
• FAX : 02 101 3292
• EMAIL : [email protected]

Copyright © 2024 JP Premium House Co.,Ltd.​