บทความ

รู้จักกับ องศาหลังคา ความลาดชันที่เหมาะสมของหลังคาชิงเกิ้ลรูฟ

รู้จักกับ องศาหลังคา ความลาดชันที่เหมาะสมของหลังคาชิงเกิ้ลรูฟ

หากคุณเป็นคนหนึ่งที่มีความสนใจอยากจะติดตั้งหลังคาประเภทซิงเกิ้ลรูฟ การทำความรู้จักองศาหลังคาเป็นสิ่งที่ไม่อาจมองข้ามไปได้ง่าย ๆ อย่างไรก็ตามบางคนอาจไม่เคยรู้มาก่อนโดยเฉพาะเรื่องการทำมุมทำองศา ความลาดชันที่เหมาะสมกับหลังคาซิงเกิ้ลรูฟ จึงขอพาทุกคนมาศึกษาข้อมูลอย่างละเอียดเพื่อให้การออกแบบและติดตั้งได้ผลลัพธ์น่าพึงพอใจ

องศาหลังคาและความลาดชันคืออะไร?

สำหรับองศาหลังคาและความลาดชันของหลังคา คือ ทางน้ำไหล หรือความลาดเอียง ที่มีระดับความชันเข้ามาเกี่ยวข้องและต้องให้ความสำคัญอย่างมาก โดยจะใช้วัสดุมุงหลังคาต่าง ๆ ซึ่งหนึ่งในนั้นคือหลังคาซิงเกิ้ลรูฟ มีระดับความชันแตกต่างกันออกไป เพื่อป้องกันไม่ให้น้ำฝนไหลย้อนกลับมาจนทำให้เกิดน้ำขัง รั่วซึม รวมถึงปัญหาอื่น ๆ ที่อาจตามมาด้วย อีกทั้งยังช่วยป้องกันลมที่จะพัดเอาน้ำฝนมาตกบริเวณหลังคาด้วย

ความลาดชันที่เหมาะสมกับหลังคาประเภทซิงเกิ้ลรูฟ

การขายหลังคาชิงเกิ้ลรูฟนั้นปกติแล้วก็จะมีการติดตั้งให้โดยทีมงานหรือช่างมืออาชีพ ลักษณะที่ใช้เป็นหลังคายางมะตอยโดยผลิตจากยางมะตอยคุณภาพสูง ทนทานกับอากาศ ปกติหลังคาแผ่นยางมะตอยเหล่านี้จะได้รับความนิยมในสหรัฐฯ จากนั้นประเทศไทยก็นำเข้ามาและค่อย ๆ ได้รับความนิยมมากขึ้น จุดเด่นสำคัญต้องยกให้กับตัววัสดุมีความยืดหยุ่นเหมาะกับใช้ติดตั้งโครงหลังคาได้ทุกรูปแบบ น้ำหนักเบา ติดตั้งง่ายมาก สีสันสวยงาม ลวดลายเลือกได้ตามต้องการ มีส่วนช่วยป้องกันรังสี UV ไม่แตกร้าว ทำมุม ทำโค้ง ตัดได้ง่ายสุด ๆ

ซึ่งหลังคาประเภทซิงเกิ้ลรูฟต้องมีความลาดเอียงที่เหมาะสมจึงจะลดปัญหาน้ำรั่วซึมได้ดี รวมถึงการทำทรงมุงกระเบื้องหลังคาก็ต้องมีระยะที่ดีด้วยเช่นกัน สำหรับหลังคาชิงเกิ้ลรูฟขอแนะนำความชัน หรือ Slope ไม่น้อยกว่า 10 องศา และระยะแปหลังคาต้องไม่ห่างเกิน 40 ซม. ด้วย

ทั้งนี้ปัจจุบันหลังคาซิงเกิ้ลรูฟ ราคาจะขึ้นอยู่กับแต่ละยี่ห้อ แต่ละแบรนด์ เริ่มต้นแผ่นละ 200 – 350 บาท หรือถ้ายี่ห้อที่ได้รับความนิยมก็จะอยู่ที่แผ่นละ 400 – 600 บาทขึ้นไป หรือราคาหลังคาซิงเกิ้ลรูฟ ตารางเมตรละ 700 – 1,000 บาท ถือเป็นราคาที่น่าสนใจกับคุณภาพที่จะได้รับอย่างที่สุด

สำหรับใครที่สนใจใช้งานหลังคา Shingle Roof สิ่งที่อยากแนะนำนอกจากเรื่องขององศาหลังคา ความลาดเอียง หรือราคาแล้ว การปรึกษาร้านขายหลังคาที่มีความชำนาญ หรือเป็นบริษัทชั้นนำด้านการติดตั้งที่มีคุณภาพก็เป็นเรื่องที่ไม่อาจมองข้ามไปได้ ทีมงานควรมีความเชี่ยวชาญอย่างที่สุด เพื่อให้ได้คำแนะนำที่เหมาะสมให้บริการเต็มที่ การันตีว่าจะได้บ้านที่สวยงามและการติดตั้ง การใช้งานที่ดี ไม่ต้องทำใหม่บ่อย ๆ ด้วย

รับผลิตหลังคา ชิงเกิ้ลรูฟ, สโลปหลังคา / สนใจสอบถามเพิ่มเติม
Inbox : https://www.facebook.com/JPROOFTH/
Line@ : @jproof
Website : https://www.roofjp.com
Tel : 0828888166

บทความอื่นๆที่น่าสนใจ

บริษัท เจพี พรีเมี่ยมเฮ้าส์ จำกัด | รับติดตั้งหลังคาชิงเกิ้ลรูฟ (หลังคายางมะตอย)

บริษัท เจพี พรีเมี่ยมเฮ้าส์ จำกัด

นำเข้าและจัดจำหน่ายหลังคาชิงเกิ้ลรูฟ หลังคาโลสโล๊ป องศาต่ำ จากประเทศอเมริกา ยุโรป และประเทศที่ผลิต ได้มาตรฐานทั่วโลก บริการเป็นกันเองรวดเร็ว ยินดี ให้คำปรึกษาก่อนตัดสินใจเลือกใช้

ติดต่อเรา
• FAX : 02 101 3292
• EMAIL : [email protected]

Copyright © 2024 JP Premium House Co.,Ltd.​