บทความ

เลือกสีกระเบื้องมุงหลังคาอย่างไร ให้เหมาะกับบ้านของคุณ

ในปัจจุบัน เจ้าของบ้านทั้งหลายต่างพากันเพิ่มมูลค่าให้กับที่ดินของตน รวมถึงไลฟ์สไตล์ โดยการสร้างพื้นที่นอกบ้านที่ดี เมื่อนึกถึงพื้นที่นอกบ้าน มันถึงเวลาที่คุณควรคำนึงถึงหลังคาบ้าน สีของกระเบื้องมุงหลังคา นอกจากจะมีความสวยงามแล้ว ยังบ่งบอกถึงลักษณะของผู้ที่อาศัยอยู่ในบ้านด้วย การเลือกสีกระเบื้องมุงหลังคา ให้เหมาะกับบ้านของคุณ ดูจะเป็นเรื่องที่ท้าทายพอสมควร และนี่คือเคล็ดลับเล็กๆ น้อยๆ ที่เรามอบให้คุณ

1. พิจารณาสภาพภูมิอากาศ และภูมิศาสตร์ ในอดีตที่ผ่านมากระเบื้องมุงหลังคาที่มีสีสว่าง ไม่ค่อยแพร่หลายในสภาพภูมิอากาศทางตอนใต้ที่มีความชื้น อย่างไรก็ตาม ในปัจจุบันได้มีการเพิ่มเม็ดสี ที่ป้องกันการเกิดตะไคร่น้ำ ซึ่งช่วยยับยั้งการเจริญเติบโตของตะไคร่ ช่วยลดการเส้นสายสีดำๆ ไม่น่าดูได้ อีกทั้งกระเบื้องมุงหลังคาสีอ่อน ยังช่วยให้ภายในบ้านเย็นขึ้นได้ แต่นั่นก็ขึ้นอยู่กับประสิทธิภาพของฉนวน และการระบายอากาศด้วย

2. บ้านสีขาว ทำให้บริเวณหลังคาดูเหมือนผืนผ้าใบรอการแต่งแต้มสี จึงเหมาะกับกระเบื้องทุกเฉดสี แต่สิ่งที่คุณต้องพิจารณาตามมาคือเรื่องสภาพแวดล้อม เช่น บ้านในละแวกเดียวกัน, สถาปัตยกรรมของบ้าน และความชื่นชอบส่วนตัว สีกระเบื้องที่เหมาะกับบ้านสีขาว ได้แก่ สีน้ำตาล, เทา, ดำ, เขียว, ฟ้า และขาว

3. สีเข้มดูดซับความร้อน; สีอ่อนสะท้อนความร้อน และอาจช่วยให้บ้านของคุณเย็นขึ้น แม้ว่าจะต้องการประหยัดพลังงาน  แต่ทั้งนี้ การระบายอากาศที่เพียงพอ และคุณภาพของฉนวนกันความร้อนที่บ้านของคุณ เป็นสิ่งที่กำหนดประสิทธิภาพการใช้พลังงานอย่างแท้จริง

4. กระเบื้องมุงหลังคาที่มีการผสมเฉดสีต่างๆ ร่วมกับสีน้ำตาล จะเพิ่มความสวยงาม พร้อมกับองค์ประกอบของแสงภายนอก ของบ้านสไตล์ chateauแต่มีการเล่นสีของงานอิฐ, เส้นทางเดินรถ, ทางเดินในสวย และเศษไม้คลุมดิน ที่รายล้อมไปด้วยธรรมชาติ

5. เลือกสีกระเบื้อง ที่มีความแตกต่าง แต่เข้ากันกับองค์ประกอบภายในของบ้านเสมอไม่ว่าคุณจะมีบ้านแบบไหนก็ตาม หากทุกอย่างมีลักษณะคล้ายกันไปหมด จะทำให้ภาพรวมมันดูน่าเบื่อ เลือกสีเทาเข้มหรือสีดำไม่ว่าจะเป็นสีทึบหรือมีเฉดสีไล่ระดับ เพื่อเลียนแบบลักษณะของกระเบื้องชนวนแบบธรรมชาติ เสริมความสวยงามของสิ่งก่อสร้างที่ทำจากไม้ บ้านชนบทที่อยู่ริมน้ำหรือบ้านที่มีรูปลักษณ์เรียบง่าย สีน้ำตาลและสีเทา และสีเขียวขจีจะช่วยเติมเต็มสภาพแวดล้อมตามธรรมชาติและกลิ่นอายของบ้านที่แสนสุขสบาย

6. คุณต้องการซ่อมหรือปรับปรุงหรือเปล่า? ขยายขนาดหรือลดขนาดลงไหม? กระเบื้องสีสว่างจะช่วยให้บ้านของคุณดูใหญ่ และเพิ่มความเด่นชัดของจุดที่สวยงามของบ้าน ในขณะที่สีทึบจะช่วยซ่อนจุดที่ไม่สมบูรณ์ และเพิ่มความน่าสนใจของตัวบ้านได้

7. สิ่งก่อสร้างจำเป็นต้องมีหลังคา กระเบื้องมุงหลังคาจะช่วยปกป้องส่วนประกอบภายใน เช่น โรงรถ, ห้องเครื่องมือ, โรงนา, เกสต์เฮาส์, ศาลาหน้าบ้าน–แม้กระทั่ง บ้านสุนัข

ช้อปปิ้งไปกับกระเบื้องมุงหลังคาแบบใหม่ ที่ช่วยเพิ่มความสวยงามของบ้านคุณ หลังคาจะช่วยตกแต่งมุมมองภายนอกของบ้านมากกว่าครึ่งหนึ่ง ดังนั้นคุณควรเลือกมันให้มีความเข้ากันได้กับบ้านของคุณ หลังคาเป็นการลงทุนที่สำคัญ ที่คุณจะต้องใช้ชีวิตร่วมกับมันนานหลายปีเลยทีเดียว

แหล่งที่มา :
http://roofingca.owenscorning.com/homeowner/choosingright
https://www.iko.com/na/residential/homeowner/17-facts-and-tips-on-how-to-pick-roof-shingle-colors

รับผลิตหลังคา ชิงเกิ้ลรูฟ, สโลปหลังคา / สนใจสอบถามเพิ่มเติม
Inbox : https://www.facebook.com/JPROOFTH/
Line@ : @jproof
Website : https://www.roofjp.com
Tel : 0828888166

บทความอื่นๆที่น่าสนใจ

บริษัท เจพี พรีเมี่ยมเฮ้าส์ จำกัด | รับติดตั้งหลังคาชิงเกิ้ลรูฟ (หลังคายางมะตอย)

บริษัท เจพี พรีเมี่ยมเฮ้าส์ จำกัด

นำเข้าและจัดจำหน่ายหลังคาชิงเกิ้ลรูฟ หลังคาโลสโล๊ป องศาต่ำ จากประเทศอเมริกา ยุโรป และประเทศที่ผลิต ได้มาตรฐานทั่วโลก บริการเป็นกันเองรวดเร็ว ยินดี ให้คำปรึกษาก่อนตัดสินใจเลือกใช้

ติดต่อเรา
• FAX : 02 101 3292
• EMAIL : [email protected]

Copyright © 2024 JP Premium House Co.,Ltd.​