บทความ

ควรใช้หลังคาชิงเกิ้ลสีอ่อนหรือสีเข้มดีกว่ากัน?​

เมื่อคุณต้องการที่จะสร้างหลังคาใหม่ คุณอาจตัดสินใจไม่ได้ว่าจะใช้หลังคาสีอะไรดี เนื่องจากสีที่คุณเลือกไม่เพียงแต่มีผลกับรูปลักษณ์ของบ้านของคุณเท่านั้นแต่ยังส่งผลถึงด้านอื่น ๆ อีกด้วย ฉะนั้นก่อนที่คุณจะเริ่มงานสร้างหลังคา คุณควรใช้เวลาในการศึกษาปัจจัยที่เกี่ยวข้องในการสร้างหลังคาก่อน

คุณควรคำนึงถึงปัจจัยเหล่านี้เมื่อต้องเลือกระหว่างหลังคาชิงเกิ้ลสีอ่อนและสีเข้ม

ความเย็น
อย่างที่คุณทราบดีอยู่แล้วว่าสีเข้มจะดูดซับความร้อน ส่วนสีอ่อนจะสะท้อนความร้อน ซึ่งหมายความว่าหลังคาสีอ่อนจะมีแนวโน้มที่ทำให้บ้านและห้องใต้หลังคาของคุณเย็นลง ทำให้เครื่องปรับอากาศของคุณทำงานหนักน้อยลงและลดค่าใช้จ่ายในการทำความเย็นลงอีกด้วย อีกทั้งการศึกษาหลายครั้งยังแสดงให้เห็นว่าหลังคาที่มีสีอ่อนนั้นมีสามารถลดการใช้พลังงานในบ้านเนื่องจากอุณหภูมิของหลังคาสีอ่อนและสีเข้มมีความแตกต่างกันถึง 50-60 องศา

แต่คุณไม่ต้องกังวลไป ถึงแม้ว่าคุณจะมีหลังคาสีเข้ม แต่หากคุณมีห้องใต้หลังคาที่ระบายอากาศได้ดี ก็จะทำให้บ้านของคุณมีความเย็นเพียงพอที่จะลดการกักเก็บความร้อนที่เพิ่มขึ้นของหลังคาชิงเกิ้ลสีเข้มได้

รูปลักษณ์ของบ้านสีและสไตล์บ้านของคุณจะมีผลกับสีหลังคาที่คุณเลือก คุณคงไม่อยากเลือกสีหลังคาที่ไม่เข้ากับตัวบ้านคุณและทำให้บ้านของคุณมีรูปลักษณ์ที่ไม่สวยงาม คุณควรปรึกษาช่างทำหลังคาเพื่อเลือกประเภทของหลังคาว่าควรจะเลือกหลังคาชิงเกิ้ล, ไม้, และกระเบื้องหรือหลังคาประเภทอื่น ๆ แล้วคุณจะต้องประหลาดใจว่าหลังคาแบบชิงเกิ้ลช่วยให้รูปลักษณ์บ้านของคุณดีขึ้นได้ขนาดไหน

เคล็ดลับในการเลือกสีหลังคาชิงเกิ้ลแนวทางทั่วไปในการเลือกหลังคาชิงเกิ้ลคือการเลือกสีหลังคาให้เข้มกว่าสีของตัวบ้าน โดยโทนสีกลางและสีเข้มจะทำให้หน้าต่างหลังคามีความโดดเด่น โดยคุณควรคำนึงถึงหลักความสมดุลเมื่อต้องเลือกว่าจะใช้หลังคาโทนสีกลางหรือสีเข้ม

สีเข้มจะมีความโดดเด่นมากกว่าสีอ่อน โดยบ้านที่มีหลายชั้นมักจะเลือกใช้หลังคาชิงเกิ้ลสีเข้มเพื่อทำให้หลังคาดูโดดเด่นและทำให้ความสูงของบ้านมีความสมดุล ซึ่งบ้านสวนจะเหมาะกับการใช้สีโทนกลางมากกว่า

ชิงเกิ้ลรูฟ,หลังคา ชิงเกิ้ลรูฟ,หลังคา ยางมะตอย

หลังคาชิงเกิ้ลสีเข้มช่วยทำให้หลังคาของบ้านชั้นเดียวดูเป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากเป็นหลังคาลาดชันหรือหลังคาทรงสูง​

ชิงเกิ้ลรูฟ,หลังคา ชิงเกิ้ลรูฟ,หลังคา ยางมะตอย

หลังคาชิงเกิ้ลสีอ่อนช่วยให้บ้านสองชั้นมีความสมดุล โดยเฉพาะหากเป็นหลังคาทรงลาดต่ำ เช่น 4/12 หรือ 6/12​

รับทำโครงหลังคา,สโลปหลังคา ,หลังคาโลสโล๊ป 2 องศา,หลังคาชิงเกิ้ลรูฟ ราคา

โดยสรุปแล้ว ความชอบส่วนตัวของคุณเป็นปัจจัยสำคัญที่ช่วยในการเลือกใช้หลังคาของคุณ หากคุณคิดว่าหลังคาสีอ่อนสามารถช่วยในการประหยัดพลังงานแต่คุณไม่สามารถหาหลังคาชิงเกิ้ลที่คุณชื่นชอบได้ คุณควรเลือกหลังคาแบบที่คุณชอบ เนื่องจากการลงทุนในการสร้างหลังคาครั้งนี้จะอยู่กับบ้านของคุณไปอีก 10-20 ปีเลยทีเดียว​


ที่มา:
https://www.roofingcalc.com/roof-shingle-colors
https://www.familyhandyman.com/roof/do-light-colored-shingles-last-longer/view-all
https://www.theroofauthority.com/st-lucie-residential-roofing-contractor/light-vs-dark-roof-shingles-which-is-best

10-roofjp_comLAYLA

รับผลิตหลังคา ชิงเกิ้ลรูฟ, สโลปหลังคา / สนใจสอบถามเพิ่มเติม
Inbox : https://www.facebook.com/JPROOFTH/
Line@ : @jproof
Website : https://www.roofjp.com
Tel : 0828888166

บทความอื่นๆที่น่าสนใจ

บริษัท เจพี พรีเมี่ยมเฮ้าส์ จำกัด | รับติดตั้งหลังคาชิงเกิ้ลรูฟ (หลังคายางมะตอย)

บริษัท เจพี พรีเมี่ยมเฮ้าส์ จำกัด

นำเข้าและจัดจำหน่ายหลังคาชิงเกิ้ลรูฟ หลังคาโลสโล๊ป องศาต่ำ จากประเทศอเมริกา ยุโรป และประเทศที่ผลิต ได้มาตรฐานทั่วโลก บริการเป็นกันเองรวดเร็ว ยินดี ให้คำปรึกษาก่อนตัดสินใจเลือกใช้

ติดต่อเรา
• FAX : 02 101 3292
• EMAIL : [email protected]

Copyright © 2024 JP Premium House Co.,Ltd.​