บทความ

หลังคา shingle roof เหมาะกับประเทศไทยไหม ใช้งานดีหรือไม่

หลังคา shingle roof เหมาะกับประเทศไทยไหม ใช้งานดีหรือไม่

ปัจจุบันหลังคา shingle roof หรือหลาย ๆ คนเรียกว่าหลังคายางมะตอย กำลังได้รับความนิยมอย่างมากในบ้านเราด้วยจุดเด่นสำคัญเมื่อติดตั้งกันมีหลากหลาย และราคาก็ย่อมเยา การติดตั้งแค่ได้ช่างที่มีความชำนาญก็จะยิ่งทำให้การใช้งานมีประสิทธิภาพมากขึ้น อย่างไรก็ตามหลายคนสงสัยว่าประเทศไทยของเราหากจะติดตั้งหลังคาซิงเกิ้ลรูฟมีความเหมาะสมไหม? จึงขอนำข้อมูลที่น่าสนใจมาบอกต่อกันเลย

ทำความรู้จักกับหลังคา shingle roof ให้มากขึ้น

หลังคาชิงเกิ้ลรูฟ หรือหลังคายางมะตอย คือ หนึ่งในประเภทหลังคาที่จะมีลักษณะเป็นแผ่นสี่เหลี่ยมผลิตจากยางมะตอย ติดตั้งโดยให้ส่วนที่ทับกันอยู่ระหว่างชิ้นด้านบนกับชิ้นด้านล่าง มีจุดเด่นที่หลากหลาย ทั้งการติดตั้งอันแสนง่ายดาย ไม่ต้องวุ่นวายกับการดูแล สีสันสดใส ลวดลาย พื้นผิวเลือกได้ตามต้องการ นี่จึงเป็นเหตุผลสำคัญที่คนไทยมักตัดสินใจเลือกซื้อมาใช้งานโดยเฉพาะผู้ที่กำลังคิดจะสร้างบ้านเอง นอกจากบ้านปกติแล้วก็นิยมติดตั้งกับบ้านน็อคดาวน์ด้วย ซึ่งจริง ๆ แล้วซิงเกิ้ลรูฟมีอยู่หลายประเภททีเดียว

- หลังคาแบบชั้นเดียว : หลังคาซิงเกิ้ลรูฟ ราคาถูกที่สุด เลือกได้มากกว่า 100 รูปแบบ
- หลังคาแผ่นยางมะตอยไฟเบอร์ : อายุการใช้งานยาวนานว่าแบบแผ่นยางมะตอยมุงหลังคาธรรมดา ช่วยปกปิดความไม่เรียบร้อยของหลังคาได้ดี แตกยากมากกว่า
- กระเบื้องชิงเกิ้ล : ราคาในการขายหลังคาซิงเกิ้งรูฟสูงแต่จะทนทาน อายุการใช้งานมากกว่า 80 ปี ช่วยลดต้นทุนการบำรุงรักษาได้ ไม่ต้องซ่อมบ่อย ๆ
- แบบออร์แกนิก : ทำจากเศษไม้ ลังกระดาษ หรือรีไซเคิลกระดาษ แต่ทนต่อน้ำ และอากาศได้ดี ชุบยางมะตอยช่วยทำให้แผ่นหนาขึ้น ราคาถูก

แล้วหลังคาประเภทนี้เหมาะสมกับการติดตั้งในประเทศไทยไหม?

ต้องบอกเลยว่าประเทศไทยนั้นเป็นประเทศที่มีความชื้นและความร้อนสูง บางวันก็มีฝนตกหนัก โดยหลังคา ชิงเกิ้ลรูฟหรือหลังคาแผ่นยางมะตอยสามารถช่วยป้องกันปัญหาต่าง ๆ ได้อย่างดี ทั้งน้ำฝน ความชื้น แข็งแรงทนทาน แตกหักเสียหายยาก โครงสร้างกระเบื้องทนต่อความร้อน จึงไม่ต้องห่วงแม้อากาศบ้านเราจะร้อนแรงแค่ไหนก็ตาม ซึ่งหากเทียบจุดเด่นกับราคาถือว่าคุ้มค่ามาก ดูแลรักษาและทำความสะอาดง่ายมาก จึงไม่ต้องเสียเงินซ่อมแซมใหม่บ่อย ๆ ประหยัดทั้งเงินและเวลาได้อย่างดี นี่จึงเป็นเหตุผลที่ยืนยันว่าประเทศไทยเหมาะกับหลังคากระเบื้องยางเป็นอย่างมาก

และทั้งหมดนี้ก็เป็นสี่งที่ผู้ใช้งานควรรู้ก่อนเลือกติดตั้ง ซึ่งเมื่อมีความเข้าใจก็จะตัดสินใจได้อย่างมีประสิทธิภาพ ย้ำอีกครั้งว่าหลังคาประเภทนี้เหมาะสมกับประเทศไทยอย่างยิ่ง โดยหลังคาชิงเกิ้ลรูฟ ราคาจะขึ้นอยู่กับขนาด และยี่ห้อ ทั้งนี้อย่าลืมเลือกช่างรับทำโครงหลังคาที่มีความเชี่ยวชาญด้วยนะ

รับผลิตหลังคา ชิงเกิ้ลรูฟ, สโลปหลังคา / สนใจสอบถามเพิ่มเติม
Inbox : https://www.facebook.com/JPROOFTH/
Line@ : @jproof
Website : https://www.roofjp.com
Tel : 0828888166

บทความอื่นๆที่น่าสนใจ

บริษัท เจพี พรีเมี่ยมเฮ้าส์ จำกัด | รับติดตั้งหลังคาชิงเกิ้ลรูฟ (หลังคายางมะตอย)

บริษัท เจพี พรีเมี่ยมเฮ้าส์ จำกัด

นำเข้าและจัดจำหน่ายหลังคาชิงเกิ้ลรูฟ หลังคาโลสโล๊ป องศาต่ำ จากประเทศอเมริกา ยุโรป และประเทศที่ผลิต ได้มาตรฐานทั่วโลก บริการเป็นกันเองรวดเร็ว ยินดี ให้คำปรึกษาก่อนตัดสินใจเลือกใช้

ติดต่อเรา
• FAX : 02 101 3292
• EMAIL : [email protected]

Copyright © 2024 JP Premium House Co.,Ltd.​